Đăng nhập

Tên đăng nhập

Mật khẩu

Tàu đang làm hàng
  • OSMANTHUS
    21:30 - 18/05/2025 10:00 - 23/05/2025
    Tàu hàng; Bến số 1
  • VIỆT THUẬN 235-06
    22:00 - 22/05/2025 23:00 - 24/05/2025
    Tàu hàng; Bến số 2
  • GRAND FAMILY 68
    08:30 - 22/05/2025 06:00 - 24/05/2025
    Tàu hàng; Bến số 2
  • HẢI HƯNG 18
    11:00 - 22/05/2025 09:00 - 23/05/2025
    Tàu hàng; Bến số 1
  • HÀ DƯƠNG 58
    11:00 - 23/05/2025 17:00 - 24/05/2025
    Tàu hàng; Bến số 1
  • ĐÔNG BẮC 22-06
    18:00 - 23/05/2025 15:00 - 25/05/2025
    Tàu hàng; Bến số 1
  • HÙNG KHÁNH 86
    09:00 - 23/05/2025 16:00 - 24/05/2025
    Tàu hàng; Bến số 1

Tin hàng hải nội địa và Quốc tế

Cập nhật lúc : 10/01/2012

Quyết định: Về việc phê duyệt Quy hoạch phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030

 
Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 2190/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 với tổng kinh phí đầu tư của Quy hoạch đến năm 2020 khoảng 360-440 ngàn tỷ đồng.

Theo đó, Thủ tướng cũng yêu cầu huy động tối đa mọi nguồn lực trong nước và ngoài nước để phát triển cảng biển; khuyến khích mọi thành phần kinh tế tham gia đầu tư vào lĩnh vực này. 
Việc quy hoạch nhằm bảo đảm thông quan được toàn bộ lượng hàng hóa xuất nhập khẩu và giao lưu giữa các vùng miền bằng đường biển, tiến tới cạnh tranh với các nước trong khu vực và trên thế giới trong hoạt động cảng biển. Dự kiến lượng hàng thông qua toàn bộ hệ thống cảng biển tại thời điểm năm 2015 vào khoảng 500-600 triệu tấn/năm; năm 2020 vào khoảng 900-1.100 triệu tấn/năm và tăng lên đến 2.100 triệu tấn/năm vào giai đoạn 2020.
Quy hoạch cũng xác định, trong nhóm cảng biển miền Bắc, cảng Hải Phòng sẽ là cảng tổng hợp quốc gia, cửa ngõ quốc tế với các khu chức năng khác nhau; các cảng chuyên dùng như Đình Vũ, Cái Lân... sẽ đảm nhận vai trò vệ tinh trong hệ thống cảng Hải Phòng. Tại khu vực Bắc Trung Bộ, cảng Nghệ An sẽ là cảng tổng hợp quốc gia, đầu mối khu vực; còn Cửa Lò, Sơn Dương, Vũng Áng sẽ là các bến chức năng. Khu vực Nam Trung Bộ, các Cảng Quy Nhơn-Bình Định và Vân Phong-Khánh Hòa là 2 cảng tổng hợp quốc gia phục vụ chủ yếu cho các khu công nghiệp và trung chuyển các sản phẩm dầu...

Nguồn: ĐCSVN online
 
 

Số lượt xem : 2281

Quảng cáo
Video Xem thêm